10.24.2009

Kay Prince Caspian

Nagsimula ang lahat sa isang comment. Na nasundan ng isa pa, at isa pa, at isa.

Anonymous said...

Putcha, pare. Are you really Baklang Maton??? Your looks do not "justify" your language! hahaha. I am ready to get out of the closet if you will go on a date with me. Hahaha. I am curious, though: Do you speak the way you write?

Baklang Maton in the Suburbs said...

Oi anonymous.. Pakilala ka kaya. Uhmm... na-flatter naman daw ang kipay ko dun.. Kung pano ko magsalita in real life? See for yourself... Hehehe... Cge nga I dare you, date nga tayo, tingnan natin kung di ka mapatalsik sa Narnia pag nakita mo ko. Ahihihihi....

Anonymous said...

Yo, BM. Where do you usually hang out? I work in Ortigas Center. Maybe we can meet there one of these days? Hmmm... I am terribly curious. Why do you write that way? hehe. (No offense meant: I am just amused.) I "discovered" your blog only yesterday. I read your previous entries, and was smitten (?, hahaha) by your colorful (sometimes hard-to-read) language. So, paano, date tayo? Hahaha.

Baklang Maton in the Suburbs said...

Dalawa na ang anonymous... Aba aba aba, baka akala naman nila eh isa akong kaladkaring bakla! Pano kita ide-date eh ayaw mo nga magpakilala... O leave me a message sa YM ko. Obvious naman cguro kung anong name. bm_baklangmaton@yahoo.com (makagawa na nga ng account) hihihi!


Baklang Maton in the Suburbs said...

Hmpf! Kumuribdib pa naman ang dibdib kesh sa kilig, chikadora lang naman pala tong si anonymous... Hay naku, isasali nga kita sa next blog ko. Madaot ka ng bonggang bongga. Ching!

Anonymous said...

Yo, BM. My apologies for the delay. No electricity in my community on Sunday (power was being rationed, remember?), and therefore no Internet. And Monday was pure, unadulterated, energy-stripping office hell. (Your anonymous lovey-dovey is no call-center guy: strictly 9am to 5am guy!)

It's now 12 midnight, and all my brods and sis are asleep. Moments ago, I took a nervous peek at your blog, and there you were, unleashing mind-boggling words of wisdom and wizardry. What in heaven's name is "madaot"? And what is "kumuribdib"? Hahaha.

Anyway, I read your newest entry. Nandun ako, yay! Baka naman pag magkita tayo eh i-blog mo ako, with my pic (or our pics together)!!! Hehe. Natakot si lolo mo.

Hayyy... Paano ba 'to? ...


Baklang Maton in the Suburbs said...

ahhh....nasa Narnia ka nga pala... daot is Lait, kuribdib is kilig. OMG ka ha, as in oh my gawsh! anyway, cge walang pic. pero dahil "date with a star" ang gus2 mo, malamang i-blog talaga kita ng bonggang bonggga... email me na lang kc. to naman eh. pa suspense!

Anonymous said...

Tsk, tsk, BM, BM... And to think that I am about to email you.

Can you be mine completely?


Baklang Maton in the Suburbs said...

Aba naman Mr. Anonymous... Lagi kang pasok sa banga sa mga eksena mo. Anumpechanah?! Possessive ka na di ka pa nga nanliligaw?! Tsk, Tsk, ka rin. Kumuha ka ng number sa guard. Hehehe!

Anonymous said...

Yo, BM.

Truth is, I am having thoughts. I'd like to get out of Narnia, but I don't want anyone to break my heart. I am a one-man guy, ahem, and you might, one day, only poke wicked fun at me, especially with your achingly funny way of telling stories.

You are still a student? I thought all along that you had finished college and were working full-time.

And those new guys in your posts... Ummm...

Will you be careful with my heart?

--Prince Caspian

Baklang Maton in the Suburbs said...

I'm working and studying.. Pag Saburdey akez nasa iskulilet.. Master showman na ang level ko nini... kaya nga haggardness lagi eh..

My Prince Caspian naman kasi, wichiririt ng maya! Anu ber talaga habol mesh sa kenchiwa? Shutawan ba itu? Charot!

Panu kita ipo-poke eh kaw nga dapat mag-poke sa ken! Puke ka! Siguro wichikels mo pa akengkay kilala, basahin mo muna LAHAT ng post kesh, para malaman mo na kahit nakapila silang lahat, lahat naman sila eh binigyan kez ng Halaga.

Be brave little one... I'm waiting for you, my Prince Caspian.


This is an open letter.



Dear Prince Caspian,

Are you sure you're in Narnia? Baka naman di ka si Prince Caspian, baka naman Prince Casper pala talaga ang dating mo. Wichiririt ko maintindihan mga dayalog mo kuya!

Yung totoo? Kinikilig ako eh. Yung curiousity ko talagang in-arouse mo. Curiousity lang ha. Kinikilig ako everytime I have a new post, at ikaw ang unang nagko-comment. Hello?! Bakla lang ako! Kahit pa virtual ligaw lang ang ginagawa mo, ligaw pa rin yan.

Pero lugi ako eh.

I've bared my soul sa blogelism na toh. I'm practically naked -- wala man lang plaster. Wit man nyo alam ang lahat ng details ng mga kembot ko, wit man itu Xerex Xaviera level sa pagkukwento, halos alam nyo na kung sinetch itech si Baklang Maton. I even posted my pictures!

Ikaw? Sino ka ba talaga? I don't even know your namesung! Alangan namang wit na ako mangarir kasi anjan ka na. Eh asan ka ba? Naku ka. Kah-kah--loh-kah!

Last na toh. Kahit mag-react ka sa mga post, kahit mag-comment ka ng bonggang bongga, di na kita rereplayan. Ultimatum na toh. Come out, come out, wherever you are, Prince Caspian... Leave Casper behind. You know my email.

Hayaan mo namang kiligin ako ng tuluyan.


Yours for now,

Baklang Maton

8 comments:

  1. hahahahaha goodluck mare...

    sana nga makalikom na ng tapang yang prince caspian mo....

    ReplyDelete
  2. Ehem-ehem true to its form: sigang-siga. Parang ang subtle message: ikaw ang malulugi. Gudlak, idol. :)

    ReplyDelete
  3. Oh boy!

    BM, BM... Is this an entry of exasperation or provocation?

    Please extend your patience. Unlike most guys who have finally escaped from their own constricting shells, I have been trapped for so long in Narnia that I need lots of courage -- and inspiration.

    And you, my angel, inspire me.


    ....



    [I shall email you shortly. My pesky but lovable brothers are hovering around, hehe.]

    ReplyDelete
  4. panalo ka baklang maton! ang haba ng hair mo! goodluck sila sayo!

    ReplyDelete
  5. sana lang totoo sha... anyways, gudlak senyo!!! best wishes BM!

    ReplyDelete
  6. Ahahaha... San ba yang Narnia na yan? Sunduin mo na kasi para wag na matagalan! Ahahaha...

    In fairness, inglesero si Anonymous! Aha! Bagay na bagay sa pangalan niya! (Anong kinalaman nun? Ahahaha)

    Hayun! Napadaan lang po!

    ReplyDelete